Triển lãm năm nay quy tụ 18 thương hiệu xe hơi, trong đó đáng chú ý là sự tham gia của Porsche và Jaguar với những siêu phẩm trong ngành công nghiệp ô tô.
Sáng 15/10, tại TP. HCM, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã tổ chức buổi họp báo về chương trình Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show lần thứ 10 (VMS 2014).

Siêu xe và xe sang sẽ có mặt tại Vietnam Motor Show 2014
Các thành viên VAMA trả lời phỏng phấn của các nhà báo.


Theo thông tin từ VAMA, triển lãm Vietnam Motor Show năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 19/11 đến 23/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM (từ 9h đến 18h hàng ngày, riêng ngày 19 dành cho báo chí).

Có 18 thương hiệu xe hơi với gần 100 gian hàng phụ trợ sẽ góp mặt trong chương trình lần này. Trong đó, 15 gian hàng thuộc về các thành viên VAMA, bao gồm Ford, GM (Chevrolet), Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi, Fuso và 9 thương hiệu xe nhập khẩu gồm Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover & Jaguar, Porsche, Nissan & Infiniti và Lexus. Toàn bộ khu vực trưng bày có diện tích 12.000 m2 đã được các hãng đăng ký hết.

Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều bước chuyển biến tích cực, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 8 tháng đầu năm. Dự kiến năm 2014, doanh số xe bán ra trong cả nước sẽ đạt 145.000 chiếc, tăng 32% so với năm 2013.

Siêu xe và xe sang sẽ có mặt tại Vietnam Motor Show 2014
Những mẫu xe thể thao cao cấp nhất của Porsche sẽ có mặt trong triển lãm lần này.


Năm 2014 đánh dấu lần thứ 10 Vietnam Motor Show được tổ chức, quy mô lớn dần theo từng năm. Đây là sự kiện quan trọng và uy tín nhất của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, trong triển lãm năm nay, các hãng sẽ ra mắt những mẫu xe hoàn toàn mới, tuy nhiên chi tiết cụ thể chưa được tiết lộ. Ngoài ra, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hàng trăm gian hàng linh kiện, phụ tùng xe hơi nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Dự kiến trong 4 ngày chính thức mở cửa đón công chúng, triển lãm sẽ thu hút 150.000 lượt khách tham quan. Đây là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Tin tức & Sự kiện khác